Sunday 28 September 2008

GIẤC MƠ TÌNH YÊU

Em,

Có ln tôi nói vi em, nếu phi tin rng, trong cuc đi vô thường này, điu gì s tn ti mãi mãi , s vượt qua nhng xói mòn ca thi gian, s vươn chm đến nhau dù đang gia nhng khong không gian xa vi vô tn, điu đó chính là TÌNH YÊU!

Vì Tình Yêu vô tn và bao la như th, nên đ hiu và cm nhn được hết nhng hương v ngt ngào ca nó, người ta cn phi đ cho chính lòng mình ngp tràn nhng âm thanh cua yêu thương, đong đy trong cuc sng nhng xúc cm ca lòng mến và như hai mt ca mt t giy, Tình yêu cn s hy sinh và lòng trc n na. Nếu không có Tình Yêu, người ta s không bao gi hiu được vì sao cha phi vt v trên đng, m phi tn tảo sm khuya ; không có Tình Yêu, người ta không th hiu được s chung thu đi ch ca người v đi vi chng ; không có Tình Yêu, người ta không th hiu được đâu là sc mnh đ có th vượt qua nhng khó khăn ca cuc sng vn tưởng chng không th nào vượt qua được.

Tôi mun k cho em nghe mt câu chuyn mà anh tình c đc được! Tôi vốn yêu cái v dung d nhưng đy cht Tình Yêu quá đi d thương ca nó. Tôi mun chia s vi em, đ em biết rng, Tình Yêu s là th hành trang mà người ta có thể mang theo mãi mãi đến cuối cuộc đời.

"H gp nhau trong mt bnh vin khi đang đi do. C hai đang đ tui 17. Trong mt chp mt, bn mt nhìn nhau, hai trái tim non tr rn lên mt nim xúc đng sâu sc. H đc trong mt nhau mt ni thương cm bi ai. K t hôm đó h không còn cô đơn na.

Đến mt ngày c hai được thông báo rng bnh tình ca h không có cách nào cha tr na. Trước khi được gia đình đón v nhà, h ngi bên nhau mt bui ti, hn hò cùng nhau c gng vượt qua s phn. H ha s mi tun viết cho nhau hai lá thư đ chúc phúc và đng viên nhau. Ri hôm sau h chia tay nhau.

Thm thot đã ba tháng trôi qua. Cô gái ngày càng yếu t. Mt hôm cô gái cm trong tay bc thư ca chàng trai gi đến ri thanh thn khép đôi b mi, ming thoáng mm cười mãn nguyn. Bà m cung cung gi con, nhưng cô gái đã ra đi. Bà g lá thư trong tay cô ra và đc: " ... Khi số phận đã đùa giỡn với sinh mệnh của em, em không nên sợ hãi vì bên cạnh em luôn có anh và mọi người quan tâm đến em. Anh đang khoẻ dần lên, anh sẽ đến với em một ngày gần đây, em sẽ không cô đơn".

Hôm sau bà m m t ca con gái, phát hin ra vài chc lá thư đu do con gái bà viết, b sn vào phong bì, dán tem đàng hoàng. Phía trên tp thư là mu giy cô con gái viết cho bà m. "Mẹ ơi, đây là tập thư con viết cho một người bạn trai mà chúng con đã có lời hẹn ước đi cùng nhau suốt quãng đời còn lại. Nhưng con thấy mình yếu đi nhanh chóng, sợ không giữ được lời hứa ấy. Con đã viết sẵn những lá thư này, mỗi tuần mẹ gửi giúp con một lá cho anh ấy để anh ấy nghĩ con vẫn còn sống và đang động viên anh ấy vượt lên trên bệnh tật. Con chỉ mong anh ấy có đủ niềm tin để sống tiếp. Con gái của mẹ".

Bà m ln theo đa ch ghi trên bì thư đ đến nhà chàng trai. Bà nhìn thy trên bàn là mt tm nh ca mt thanh niên tr, tràn đy sinh khí và sc sng được vin di băng đen. Bà vô cùng ngc nhiên khi biết chàng trai đã ra đi cách đây mt tháng. Bà m chàng trai nước mt lưng tròng ch vào chng thư đt bên cnh khung nh và k rng: "Con trai tôi đã mt cách đây mt tháng, nhưng trước khi ra đi, nó dành ba ngày ba đêm đ viết nhng lá thư này. Nó nh tôi mi tun gi cho cô bn gái nào đó mt lá. Nó bo cô gái y cũng đang trông mong ch đi s c vũ đng viên ca nó. Thế là c tháng nay tôi thay con trai gi nhng lá thư này đi, không biết cô gái y có nhn được không..."

Bà m ca cô gái lao đến ôm chm ly bà m ca chàng trai và khóc không thành tiếng. Khi hai bà m đã hiu ra tt c, hai bà quyết đnh vn c hàng tun gi cho nhau mt lá thư mà con h đã đ li. H bo làm như thế đ "Vì mt ước nguyn cao c..." (Truyện sưu tầm)

Này em,

Tôi muốn em sẽ tin vào Tình Yêu mà em đã có! Tôi muốn em luôn giữ mãi được Cây Tình Yêu mà em và người yêu đã vất vả đã gieo trồng : sẽ phải chăm tưới nó bằng nỗi nhớ, niềm thương ; sẽ ấp ủ nó bằng những kỷ niệm đẹp, sẽ giữ nó trong tim bằng sợi chỉ của xúc cảm đã nối trái tim chúng em! Nghe bài hát "If we hold on together " em nhe! Nghe giai điệu của bài hát êm đềm, trong trẻo của bài hát, tôi mong là em sẽ nghe được những tiếng thì thầm của người yêu bên tai em "Anh yêu Em "!

Don't lose your way
With each passing day
You've come so far
Don't throw it away
Live believing
Dreams are for weaving
Wonders are waiting to start
Live your story
Faith, hope & glory
Hold to the truth in your heart

If we hold on together
I know our dreams will never die
Dreams see us through to forever
Where clouds roll by
For you and I

Souls in the wind
Must learn how to bend
Seek out a star
Hold on to the end
Valley, mountain
There is a fountain
Washes our tears all away
Words are swaying
Someone is praying
Please let us come home to stay

If we hold on together
I know our dreams will never die
Dreams see us through to forever
Where clouds roll by
For you and I

When we are out there in the dark
We'll dream about the sun
In the dark we'll feel the light
Warm our hearts, everyone

If we hold on together
I know our dreams will never die
Dreams see us through to forever
As high as souls can fly
The clouds roll by
For you and I (
more)

No comments:

Post a Comment