Tuesday 30 September 2008

RIÊNG MỘT GÓC TRỜI

Vậy là đã 3 năm rồi cho một chặng đường mới!

Sáng nay thức dậy, trong tin nhắn offline của Yahoo Messenger, một người quen nhắn tin : "Vậy là 3 năm, có  làm gì cho ngày đặc biệt không ? "

Tôi cũng tự nhủ, làm gì cho ngày đặc biệt này. Nhìn vào Agenda, hôm nay có secsion d'entré từ 9 giờ đến 11g30. Sau đó buổi chiều gặp Doyen để làm contrat cho năm học mới. Vậy là kín lịch rồi, chỉ còn buổi tối, để chuẩn bị cho một học kỳ mới sẽ bắt đầu đi học.

Ba năm không phải là dài cho cả một đời người. Nhưng 3 năm đầu là cả một hành trình, với quá nhiều thay đổi, với quá nhiều những biến cố đã xảy ra, đủ để cho chính mình cảm nghiệm thêm thật kỹ càng và chuẩn xác đời sống mà mình đã xác định. Ba năm là hành trình của thanh luyện để mình trưởng thành hơn trong đời sống. Có người bảo : hay là tặng H bài dừng bước giang hồ ?! Oh, mà cuộc đời, với tương lai vẫn còn như con đường dài thênh thang phía trước. Ba năm để kịp nhìn những yếu đuối và bất toàn, để xác định ơn sủng vẫn đổ đầy từng ngày sống. Ừa, thì ba năm, rồi 5 năm, rồi 10 năm, thời gian vẫn sẽ cứ đẩy mình đi về phía trước. Chặng đường vẫn còn dài và bề bộn những công việc, những dự tính.

Paris đã vào mùa thu rồi! Cái se lạnh đặc biệt của trời âu làm mình phải khoác thêm áo lạnh khi đi học. Trong cái nhìn của người khác, thì vẫn là sinh viên đó thôi, với những ngày miệt mài ở giảng đường. Một góc trời Paris cho mình những cảm nhận về sự riêng biệt đặc trưng : Đất trời đang vào mùa thu, tâm hồn cũng chợt thấy một khoảng lạnh nhẹ nhàng len lén vào hồn, rồi mùa đông sẽ đến ... Nhưng mình biết, khi những cánh lá mùa thu rụng xuống, sự trơ trọi của mùa đông sẽ ùa về, thì đất trời lại ngong ngóng đợi mùa xuân, với ánh mặt trời rạng rỡ và những phiến lá mới chờ bung xoè.

1 comment:

  1. " Chiều nay sương gió , lữ khách dừng bên quán xưa, mơ màng nghe tiếng chuông chiều, vương về bên quán tiêu điều ...."
    Đọc bài này, e có cảm giác gì đó rất giống những cảm xúc mà mình cũng từng có ...
    Nhẹ thênh & man mác ....

    ReplyDelete