Wednesday 22 April 2009

QUAN ĐIỂM CHÍNH TRỊ

Tôi và Bạn nói chuyện với nhau về đất nước, về dân tộc, và tôi biết rất rõ, cũng như tôi, Bạn mang nỗi thao thức về sự hưng thịnh, về vận mạng và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Tôi trân trọng Bạn, vì tôi biết Bạn là người yêu đất nước và dân tộc này.

Tôi cũng tôn trọng sự tự do chính kiến của Bạn, khi Bạn là một Đảng viên, và có lẽ, Bạn là một trong số ít oi những Đảng viên Cộng Sản đầy nhiệt huyết và có thể trao đổi, tranh luận với người khác chính kiến của Bạn.

Mỗi người cần có một hệ thống tư tưởng làm khung sườn cho những nhận thức, đánh giá của mình. Nó giống như kim chỉ nam, như la bàn để định hướng. Và Bạn chọn ý thức hệ cộng sản làm tiêu chuẩn đó cho nhận định của Bạn. Có lẽ, cả tôi và Bạn, chưa đủ bề dày kiến thức về những ý thức hệ chính trị mà chúng mình muốn hiểu biết cặn kẽ và tranh luận với nhau. Vì hiện nay, có biết bao nhiêu là tài liệu nghiên cứu về chủ nghĩa cộng sản hay chủ nghĩa tư bản, bao nhiêu  tài liệu về chính trị xã hội mà chúng mình chưa có cơ hội tiếp cận, hoặc không đủ vốn ngoại ngữ để đọc hết. Vì vậy, mãi mê tranh luận về học thuật và lý luận chính trị, cuộc tranh luận này sẽ vẫn mãi chỉ là những ngôn từ. Tôi xin Bạn hãy nhìn vào thực tế để mình nói về đất nước.

Nếu Bạn nói rằng những người Cộng Sàn Việt Nam là chân thật. Làm sao tôi có thể tin được điều đó khi mà lịch sử cho thấy, họ là bậc thầy trong việc mưu mô. Có biết bao thực tế lịch sử đã bị bóp méo bởi những tài liệu tuyên truyền của người Cộng Sản. Vị lãnh tụ của Cộng Sản Việt Nam : Hồ Chí Minh, chung quanh ông có biết bao điều bị che giấu mà dần dần người ta đã phát hiện. Có bao nhiêu công ước, hiệp ước và luật lệ quốc tế, chính quyền Việt Nam đã ký kết, nhưng thử hỏi việc tuân giữ đạt đến mức độ nào.

Bạn nói rằng những người Cộng Sản Việt Nam hy sinh cuộc đời cho nhân dân, cho sự nghiệp dân tộc. Cuộc chiến Việt Nam, đâu chỉ có máu của người Cộng Sản, mà biết bao nhiêu máu của con dân, đồng bào Việt Nam. Cuộc chiến biên giới với Trung Quốc, và ở phía Nam với Campuchia, trong số hàng trăm ngàn chiến sĩ Việt Nam hy sinh, có bao nhiêu là người Cộng Sản? Nếu lấy số ít để dành công của hằng hà sa số chiến sĩ hy sinh, thì xin lỗi bạn, đó là những kẻ cơ hội, chứ không thể là những người hy sinh cho đất nước, vì thực tế, những người hy sinh đã để xác họ ở ngoài chiến trường.

Bạn nói rằng những người Cộng Sản Việt Nam là vì nhân dân quên mình. Vậy bạn có thể thấy nhóm giàu có trong xã hội, tiêu xài tiền bạc thoải mái bên cạnh những đồng bào nghèo khốn, thì phần đông là những quan chức chính quyền, là những người Cộng Sản. Cái căn nhà của vị tổng bí thứ nổi danh là liêm khiết và mạnh mẽ chống tham nhũng Lê Khả Phiêu, Bạn thấy có toát lên được sự giản dị và liêm trực không? Và Bạn thử đưa mắt nhìn chung quanh bạn đang sống, có phải căn nhà của những vị chủ tịch xã, phường, huyện, hay bí thư các cấp tương tự, hoặc anh trưởng công an v.v.v, gia sản của họ làm gì tậu được với mức lương như thế.

Bạn nói rằng xã hội Cộng sản là dân chủ, vậy Bạn cho thấy mức độ dân chủ đến độ nào, khi mà người dân không có tiếng nói. Báo chí của nhà nước, và phải tuyệt nhiên nói theo sự chỉ đạo của ban tuyên giáo. Bạn có nghe chuyện nhân sự báo chí bị thay đổi liên tục, thậm chí bị cấm phát hành vì họ dám nói đến những vấn đề tế nhị : tham nhũng, Trung Quốc chiếm đảo Hoàng Sa , Trường Sa, .... Rồi gần đây, vụ khai thác Boxít ở Tây Nguyên, bao nhiêu người dân biết, và biết cụ thể những nguy hại của việc này?

Còn nhiều lắm, thưa Bạn. Đó là tôi chỉ muốn Ban suy nghĩ về những mặt trái điều mà Bạn nghe tuyên truyền. Bạn là một thanh niên đầy nhiệt huyết. Mong bạn hãy dành sự nhiệt huyết đó, không phải để chỉ phục vụ cho một đảng phái, mà hãy là cho cả dân tộc này.

Cách tốt nhất để bạn biết mình có phục vụ cho đồng bào, cho dân tộc hay không, thì Bạn hãy đặt mình vào những nỗi đau và sự nghèo đói của họ. Bạn hãy thấy uất nghẹn khi đất sản xuất bị "quy hoạch " và đền bù không cân xứng, để tiền đó chạy vào túi kẻ cơ hội ; bạn hãy biết đau và tủi nhục với chị em mình phải đứng đường bán thân nuôi miệng, phải làm nô lệ tình dục ờ xứ người để đổi lấy đồng tiền cho gia đình ; bạn hãy nhìn cả một thế hệ tuổi trẻ bị mất định hướng lý tưởng, chỉ còn biết đâm đầu vào những phù phiếm của ma tuý, của trác táng ... Bạn hãy bỏ cái vai trò Đảng Viên, và là con của một vị Bí thư tỉnh uỷ, để thử làm một người dân, đi khám bệnh, đi xin chứng giấy tờ , bạn sẽ thấy cái gọi là công bằng xã hội nó thế nào!?

Tôi tin Bạn, với lương tâm chân chính, với khao khát sự thiện, Bạn sẽ tìm ra câu trả lời.

 

5 comments:

  1. Tôi từng tiếp xúc nhiều với Đảng Viên, với những con cái cán bộ... và tất cả họ đều vênh váo với vị thế của mình. Khó tìm được một "đứa con của đại gia" nào biết lắng nghe, suy nghĩ, nhận thức lại lắm.
    Chúng xem những gì chúng đang có là tự nhiên, đáng được hưởng, những luận điệu khác chỉ là "xuyên tạc", "chống phá", thậm chí là "trâu buộc ghét trâu ăn".
    Chỉ buồn là đại đa số người dân Việt lại xem chuyện đó là bình thường mà ít ai đặt những câu hỏi tại sao như bạn!
    Chia sẻ!

    ReplyDelete
  2. Thanh niên Việt Nam, thế hệ trẻ, lớp đảng viên mới bây giờ vững vàng, biết nhận thức, nhận định được cái đúng cái sai, k phải chỉ bo bo sống cho mình. Không làm gì được điều gì lớn lao cho đất nước vì đất nước to quá, rộng quá, có hai bàn tay với mười ngón dài ngắn khác nhau chưa đủ sức vươn ra nên tự nhận thức hãy làm tốt những việc mình đảm nhiệm bằng chính khả năng của mình để giúp ai đó quanh mình... biết rằng tỷ lệ này k cao. Chưa hẳn đảng viên nào cũng xấu, con cái đảng viên, ai cũng vênh váo vì vị thế của cha mình. Xem lại đi bạn phanloc95.

    ReplyDelete
  3. Chia sẻ suy nghĩ với Caca HMT.

    ReplyDelete
  4. => Phanloc95 : Người cộng sản chân chính thì hiếm hoi như "chủng loại sắp diệt chủng" áy! Còn ngoài ra , những đảng viên cơ hội thì có nhiều hơn. Cứ nhìn vào cái cách của những quan chức chính quyền trong việc sắp xếp, chọn lựa nhân sự, hay lo làm giàu trong thời gian tại chức thì hiểu rõ động cơ vào Đảng để làm gì.
    => Pho 24 : HMT nghĩ rằng, có thể, thuở ban đầu, họ cũng có lý tưởng lắm, nhưng trong vòng xoay của XHCN, họ trở thành những người đảng viên chỉ bằng cái tên đảng viên, chứ cái ruột bên trong thì ... bạn cứ nhìn vào xã hội thì tự có câu trả lời.

    ReplyDelete
  5. HMT! bạn đã đọc các entry của tôi nói về vài chuyện chưa? Có thể suy luận, suy nghĩ của cá nhân còn ấu trĩ, non nớt. Đôi khi nó hơi cá nhân một chút, đi lan man, có thể chỉ là những gì gần gũi, bình thường những người quanh tôi. Có thể tôi chưa khám phá được cái xấu đằng sau nó nhưng nói "cứ nhìn vào xã hội thì tự có câu trả lời" thì chưa hẳn là đúng. Hãy đọc rồi sẽ hiểu tôi đã nghĩ những gì. Cảm ơn.

    ReplyDelete