Monday 17 October 2011

Mình tin vào cái gọi là "thế giới đại đồng" của chủ nghĩa cộng sản; vì có những điểm tương đồng lớn lao giữa Trung cộng và Việt Nam. Đây là ở Trung Cộng : http://tuoitre.vn/The-gioi/460904/Be%C2%A02-tuoi-bi-xe-dung-nguoi-qua-duong-tho-o.html ; và đây ở Việt Nam : http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2011-09-12-su-vo-cam-nhan-danh-dong-loai-

13 comments:

  1. Không có cái thế giới đại đồng kiểu CNCS. Giả sử rằng một giây nào đó mà như vậy thì thế giới sẽ chết ngay sau 1/tỷ giây.

    ReplyDelete
  2. TQ là TQ, VN là VN, đừng tìm mọi cách gán ghép thô bỉ thế, đáng khinh lắm HMT ạ!

    Còn nếu phải xét, thì 1 bộ phận dân TQ tuy máu lạnh và mất hết tính người thật đấy, nhưng còn thua xa dân da trắng ở Mỹ, khi cái đám này còn là DIỆT CHỦNG nữa cơ:

    "Chỉ kể nguyên trên đất Mỹ thì người da trắng, con dân Chúa cao quý, đã cướp hết đất đai của người da đỏ và thi hành chính sách diệt chủng đối với người da đỏ và cưỡng bách người da đỏ phải theo cái đạo cao quý cầm đầu bởi Chúa lòng lành vô cùng của họ. Từ 1620 đến 1890, trong vòng 270 năm, những con cái của Chúa đã giảm dân số dân da đỏ từ 15 triệu xuống còn dưới 250000, và biến miền đất phì nhiêu của dân da đỏ thành "Tân Thế Giới" của người da trắng, do người da trắng (Christophe Columbus) tìm ra. Nhiều người da đỏ ngày nay nuốt nước mắt, không biết làm gì hơn là uống rượu để giải sầu. (Professor Ward Churchill, Sacramento Bee, Nov.23, 2000: Does anyone expect us (the Indians) to give thanks [on Thanksgiving day] for the fact that soon after the Pilgrim fathers regained their strength, they set out to dispossess and exterminate the very Indians who had fed them that first winter? Is it reasonable to assume that we might be jubilant that our overall population, numbering perhaps 15 million at the ouset of the European invasion, was reduced to less than a quarter- million by 1890?)"

    "Từ 1620 đến 1890, trong vòng 270 năm, những con cái của Chúa đã giảm dân số dân da đỏ từ 15 triệu xuống còn dưới 250000", nhớ cho thật kỹ nhé.

    ReplyDelete
  3. Chốt. "Đừng xét người, nếu không muốn người xét lại ta". - Lincoln.

    ReplyDelete
  4. Sự vô tâm thì ở đâu cũng có, nhưng đến độ có những tương đồng thì phải nói là TQ và VN, ở chỗ : thấy người bị nạn thì bỏ qua, hay lợi dụng để hôi đồ ; rồi : xe đụng một lần, quay lại cán chết luôn vì chung chi cho người chết ít hơn là tiền bịnh viện... Cái này là con đẻ của lối sống đặc trưng CS.

    So sánh, nên lấy chung một thời điểm để so sáng, đó là nguyên tắc học thuật. Lấy Iphone 4GS của thời này mà so sáng với "đánh dây thép" của đầu thế kỷ XIX rồi kết luận : thời xưa lạc hậu hơn, thì ... đứa con nít cũng làm được cậu ạ.

    Một nguyên tắc nữa phải nhắc lại : tranh luận thì nên so sáng về nội dung, quan điểm, tránh dùng những từ ngữ khinh miệt bạn ạh. Mà hình như điều này mình nhắc đi nhắc lại nhiều lần, thấy bạn vẫn không hiểu? Tiếng Việt của mình có rắm rối không nhỉ NVKK?

    ReplyDelete
  5. nhanvatkinhkhung : Hai links mà hoamattroi309 nêu trong PM này là hai sự việc xẩy ra thuộc thời hiện tại chứ không phải thời xa xưa. Bên TQ thì TT nói "thờ ơ.." Bên VN thì VN.net nói "vô cảm..." chẳng liên quan đến cái "thế giới đại đồng" nào, mà là phản ánh tình trạng hiện tại đạo đức xuống cấp của xã hội VN và xã hội TQ. Vậy thôi

    ReplyDelete
  6. Đúng là khái niệm thế giới đại đồng trong quan niệm của CNCS nói về sự bành trướng và tất thắng của giai cấp vô sản toàn thế giới, không phân biệt lãnh thổ, sắc tộc. Nhưng ai cũng biết, cái CNCS đang bị loại trừ tại cái nôi cộng sản châu Âu, chỉ còn cái phần "đột biến gien" sót lại ở vài nước cộng sản, trong đó có TQ và VN thôi.

    - HMT để cái chữ "thế giới đại đồng" trong ngoặc kép, chỉ muốn dùng một ẩn dụ : nó có những cái "đại đồng" trong sự thoái hóa đạo đức trầm trọng trong xã hội VN và TQ thôi.

    ReplyDelete
  7. nếu không đưa được nhân dân tiến lên thiên đường XHCN mà cứ lơ lửng đầu ko chạm giời ,chân không đạp đất như thế này thì VN & TQ ... sẽ sản sinh ra những thế hệ vô cảm mới .ở đây cái thiện , cái ác trong cùng 1 con người họ luôn phải giành giật đắn đo chiến đấu với nhau không khoan nhượng

    ReplyDelete
  8. Vô tâm mà lại đi đánh đồng với DIỆT CHỦNG, bảo sao tớ không khinh miệt cậu nói riêng và cái đám CC nói chung của cậu cho được?

    Hơn nữa, sự diệt chủng xảy ra ở nước Mỹ, của chính phủ Mỹ đối với chính dân Mỹ, còn trong lịch sử TQ và VN có cảnh đó bao giờ chưa?

    Còn thích thời nay thì có khó gì? Mỹ nói riêng và đại tư bản toàn cầu nói chung mồm hô dân chủ - tức dân làm chủ - nhưng sự thật là ở những nước đó không ít những người dân - chủ nhân của đất nước - theo cái lý thuyết "dân chủ" vẫn hàng ngày hàng giờ rao giảng đang đói thối mồm, đang phải xuống đường đòi ăn và phong trào xuống đường đang lan rộng ra khắp thế giới đấy:

    http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20111015/Bieu-tinh-Chiem-pho-Wall-bung-no-tren-toan-cau.aspx

    Cái này nói lên bản chất bóc lột có hệ thống và lừa đảo dân chúng từ khi hình thành cho đến giờ đấy. Hơn nữa không chỉ dừng lại ở 1 bộ phận dân chúng ở 1 quốc gia mà là toàn thể dân chúng ở mọi quốc gia "dân chủ" trên thế giới, xem ra mức độ còn hơn cả vô tâm cả tỉ lần rồi đấy.

    Cái đám vẹt các bạn suốt ngày lải nhải về dân chủ, tức dân làm chủ, sau cú tát lật mặt này, LNO hy vọng da mặt các bạn không dày đến mức trơ ra không có cảm giác gì để có thể bớt đi cái sự lải nhải đó, góp phần khiến cho XH trong sạch và lành mạnh hơn thì tốt.

    ReplyDelete
  9. Bonus: Con số người Mỹ sống trong nghèo đói tăng tới mức kỷ lục với 46,2 triệu người hồi năm ngoái, theo số liệu chính thức của nước này.

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/2011/09/110913_usa_poverty_record.shtml

    ReplyDelete
  10. @NVKK : Có vài điều trao đổi với NVKK :

    1/ HMT vốn dĩ rộng cửa đón nhận mọi ý kiến trao đổi, với điều kiện, PHẢI BIẾT CÁCH TRANH LUẬN.

    ReplyDelete
  11. @NVKK : Có vài điều trao đổi với NVKK :

    @NVKK : Có một vài điều HMT phải nói rõ với NVKK

    1/ HMT vốn dĩ rộng cửa đón nhận mọi ý kiến trao đổi, với điều kiện, PHẢI BIẾT CÁCH TRANH LUẬN. Tranh luận, ngoài việc biểu lộ tư duy suy tư, biểu lộ khả năng nhận thức, lý luận, nó còn là một mức độ đánh giá "văn hóa ứng xử" và "trình độ hiểu biết" của người tranh luận. Cái kiểu cưỡng lý và cố chấp, rồi dùng những từ ngữ miệt thị, xem ra đủ để đánh giá NVKK là ai và ở tầm nào. NVKK thiếu một điều : cái lý luận trung dung, học thuật, nhưng lại thừa cái cách miệt thị và chụp mũ (đặc tính điển hình của CAM - cứ đụng phải CS là như thể đụng vào mả tổ). NVKK không có khả năng phân biệt : những điều mình cần tranh luận, với nhân thân của người tranh luân. Không lạ gì, khi bắt bớ một ai, CS VN luôn bêu rếu đời tư .v.v. mà không dám công khai trình bày những chứng cứ pháp lý và tranh luận pháp luật.

    2/ Nếu cảm thấy những điều mình nói gây chướng tai (giống như CS luôn khó chịu khi có người đụng vào cách cai trị của họ), NVKK có quyền không ghé, không đọc, khỏi comment v.v.v. Còn nếu NVKK không biết cách tranh luận mà lại thừa khả năng miệt thị, thì xin lỗi, chỗ hàng chợ búa xem ra hợp hơn.

    3/ Bây giờ thì xin nói lại vấn đề HMT đề cập :

    - Xã hội nào cũng có những điểm hạn chế. Tuy nhiên, 1/ sự băng hoại xã hội về lòng trắc ẩn, (như TQ : đứa nhỏ bị xe cán mà nhiều người đi ngang vẫn vô tâm ; như VN : người ta bị tai nạn cũng bỏ lơ, còn lợi dụng để hôi của) ; hoặc 2/ sự tàn độc coi khinh mạng sống con người ( xe cán rồi, dừng lại cán tiếp để cho chết luôn ) thì chính là quái thai trong xã hội CS, chỉ thấy trong xã hội băng hoại của CS và những chế độ độc tài, vốn có bề dày thành tích chà đạp nhân quyền.

    ReplyDelete
  12. Cái xã hội VNCH của bạn với luật 10/59 lê máy chém đi khắp miền Nam mổ bụng moi gan, chặt đầu, cột người vào rồi kéo lê con người ta trên đường đá, cột đá vào người ta rồi thả xuống sông bất kể đó là CS hay tình nghi CS thì gọi là tôn trọng nhân quyền lắm à?

    Mỹ, bố đẻ ra VNCH của các bạn tương xuống VN 7,8 triệu tấn bom, 75 triệu lít dioxin, tương xuống HN 12 ngày đêm 10 vạn tấn bom đạn, quyết biến HN trở về thời kỳ đồ đá, dẫn thêm 5 chư hầu vào giết vài triệu người VN, ngày nay lại lên mặt đạo đức, rao giảng "dân chủ", "nhân quyền", "quan ngại sâu sắc" và không biết bao lần đưa VN vào danh sách nọ danh sách kia thì không gọi là chà đạp nhân quyền à?

    Những thể loại như cậu bất phân phải trái, chê người mà không nghĩ đến bản thân, chẳng khác gì gái đĩ nói chuyện trinh tiết vậy. Lại còn xóa comment và đòi người khác phải có văn hóa trong tranh luận với cậu. Thế mới biết cái đám CC đội lốt tự do ngôn luận và thô bỉ bựa đến mức nào. LNO này đâu có tiếc gì mà không để cho cậu về cuối phố sớm cho đỡ bẩn cái friendlist, phải không?

    ReplyDelete
  13. @NVKK : Sau mỗi comment của NVKK, HMT lại thấy sáng hơn cái suy nghĩ về NVKK trong đầu và cảm thấy vô bổ khi tranh luận với bạn. Những điều này cho thấy suy nghĩ của bạn đã bị ép trong một cái khung, khó lòng thoát ra được. Bạn hãy chứng minh : HMT chưa bao giờ đề cao thể chế VNCH, NVKK tìm đỏ mắt cũng không thấy một dòng nào về điều này (dù thực tế, nó có những điểm tiến bộ hơn rất nhiều chế độ XHCN về nhân quyền).
    - HMT chỉ đánh giá sự vô cảm đến tàn nhẫn giữa những người cùng gọi là đồng bào trong thời bình (đừng so sánh với thời chiến khi mà hai bên đặt nhau vào thế đối kháng).
    - NVKK nên để đầu suy nghĩ nhiều hơn về những điều mình nói và mình nhận định. HMT chỉ đơn cử một điều. Cái comment mà mình xóa là của mình, khi đang trả lời cho NVKK, enter xuống dòng đúp thì nó post lên, nên câu què cụt. HMT xóa để viết lại cho đàng hoàng. Hihihi, chứ chẳng phải xóa đi comment của ai khác đâu.

    ReplyDelete