Tuesday 6 December 2011

Sắp đến Noel rồi, phố xá đã giăng treo đèn và trang trí cho thời điểm tấp nập nhất trong năm này... Trời thì lạnh quá, trên đường về, tự nhiên "thèm" khoảng không gian yên tĩnh của quê nhà .... và nhớ!

14 comments:

  1. Nhiều khi ta vẫn thấy cô đơn giữa những điều ta yêu quí đấy thôi

    ReplyDelete
  2. Chắc không phải là cô đơn, dù đôi khi thấy mình cô độc. Vẫn có trong tim những bóng hình thiết thân, những tình cảm nồng ấm như hành trang trong tim. Mà công nhận lạnh thiệt, hết đợt công tác này là phải chạy về nhà tìm chút ấm áp thôi...

    ReplyDelete
  3. chỉ biết chúc HMT hanh thông trong mọi vấn đề,những vấn đề ấp ủ mau thành hiện thực

    ReplyDelete
  4. Cám ơn Thuyvy nhiều.Đêm ấm áp nhé

    ReplyDelete
  5. HMT ơi, làm sao biết được mình cô độc mà không cô đơn ? Thỉnh thoảng P² hông biết làm sao bít đươc mình chỉ có 1 cô hay 2 cô cùng 1 lúc. Dạo này P² mình rảnh hơn nên ghé thăm HMT thường lắm.

    ReplyDelete
  6. Cô độc là khi một mình giữa một không gian, hay một đám đông, nhưng vẫn cảm nhận sự hiện diện của mình và những người thân yêu trong tâm trí, trong tâm hồn. Cô đơn thì ngược lại, dù đang ở giữa một rừng những người thân cận, bạn bè, vẫn cảm nhận sự cô độc của mình, không một bóng người, không một hình ảnh trong tâm trí... và như vô cảm.

    ReplyDelete
  7. Cám ơn HMT đã giải thích. Hình như P² cũng bị cô độc đôi lần. Mình ít vô cảm >> ít bị cô đơn hihihi. Thế đấy mà thi thoảng cũng bị cả 2 ' cô ' nhập vào đấy! Sợ thiệt

    ReplyDelete
  8. Nói về cái lạnh của mùa đông, mình luôn thích cái giá rét của mùa Noel, đặc biệt đêm 24. Hồi xưa khi còn bé, PP chỉ biết đến GS qua hình ảnh nhộn nhịp đông vui của đèn hoa trang trí chìm ngập giữa một biển người và xe cộ qua lại. Thế rồi mùa Noel năm ấy, một mình mình giữa đất trời giá buốt, thỉnh thoảng chỉ chập chờn vài bóng ngươi lướt vội.Lúc ấy, hình như ai cũng muốn ở bên cạnh gia đinh để tấn huong những phút giây ấm áp đoàn tụ trong năm. Những giây phút thực sự mình 1 mình.... Lần đầu tiên PP cảm nếm được cái cơ hàn, lẻ đơn của một thân phận cách đây nhiều ngàn năm. Bỗng dưng thấy thương vô cùng! Mình luôn yêu sự giá buốt này.....

    ReplyDelete
  9. Đó là một trải nghiệm thực sự. Cám ơn PP nhiều lắm. Chúc những ngày Noel sẽ an lành và ấm áp nhé!

    ReplyDelete
  10. Cám ơn HMT rất nhiều. Mến chúc mùa GS ấm áp để che phủ cái giá buốt của đất trời cho HMT nhé!

    ReplyDelete
  11. HMT là người đạo Công Giáo ? Mình thích nhất là được Tĩnh tâm từ Cha khách , từ những họ đạo khác GX mình đang sống . Hay là tĩnh lặng !

    ReplyDelete
  12. Bên đó tổ chức Noel sớm hen. Bên mình chỉ bắt đầu se se lạnh vào sáng sớm, trưa thì vẫn nóng và ngoài đường người người vẫn tất bật qua lại chưa thấy đèn giăng nhiều. Mong HMT được hưởng không gian ấm áp trong mái nhà nho nhỏ... đầy những tình cảm thân thương.

    ReplyDelete
  13. Đọc Note của bạn tự nhiên nhớ đến mấy câu thơ của N.T.Nhiên:
    ..."Anh mặc áo len quấn khăn quàng cổ
    Bồng ẵm tim mình đi lễ tình yêu"...

    ReplyDelete