Friday 16 September 2011

Điều chỉnh lãi suất trần ngân hàng xuống 14% có khả thi chăng? Chỉ số lãi còn nhỏ hơn chỉ số lạm phát? Liệu người dân có gởi tiền tiết kiệm hay là sẽ đổ xô đi mua trữ vàng, ngoại tệ, tạo nên hiện tượng rút tiền hàng loạt, các doanh nghiệp tư nhân sẽ thiếu vốn, tình trạng phá sản sẽ diễn ra hàng loạt, một số ngân hàng nhỏ sẽ mất khả năng thanh khoản, báo động những hiệu ứng domino .... Tệ rồi! Bức tranh quá ảm đạm!

13 comments:

  1. Nhìn đâu cũng ảm đạm là chuyện cũ rồi mà . Ảm đạm từ trên mà HMT .

    ReplyDelete
  2. Thì bởi, nhưng mà cái ảm đạm đang mỗi lúc một méo xẹo hơn rồi ah.

    ReplyDelete
  3. Tớ thì thấy sự ảm đạm chủ yếu là do các bạn tưởng tượng ra thôi.

    ReplyDelete
  4. Bạn là người nằm trong khảo sát từng được công bố "Người Việt Nam lạc quan nhất thế giới".

    ReplyDelete
  5. Tớ có sao thì nói vậy thôi, và nói có cơ sở đàng hoàng chứ không đầy cảm giác như cậu đâu:

    http://tamnhin.net/tieu-diem/3943/Viet-Nam-dung-vi-tri-59-trong-so-131-nen-kinh-te-the-gioi.html

    Và đơn giản bởi 1 lẽ nữa, đó là người ta làm thống đốc ngân hàng nhà nước bao năm, không lẽ tầm nhìn lại không bằng 1 kẻ vô danh như cậu?

    ReplyDelete
  6. Giờ thì biết cậu lạc quan thực sự. Cái bài báo này ở tận 2010 lận mà. Tớ bình chọn cậu là người lạc quan cách mạng hén.

    ReplyDelete
  7. "Liệu người dân có gởi tiền tiết kiệm hay là sẽ đổ xô đi mua trữ vàng, ngoại tệ, tạo nên hiện tượng rút tiền hàng loạt, các doanh nghiệp tư nhân sẽ thiếu vốn, tình trạng phá sản sẽ diễn ra hàng loạt, một số ngân hàng nhỏ sẽ mất khả năng thanh khoản, báo động những hiệu ứng domino ...."

    Vậy thì chúc cậu may mắn với những suy nghĩ này của cậu nhé?

    Còn tớ, dẫu bài báo đó có là 2010 đi nữa thì vẫn là thống đốc ngân hàng đó thôi. 1 nền kinh tế đứng thứ 59 của thế giới chỉ sau 1 năm đã "xuống chó" như cậu nói chỉ vì 1 "sai lầm" (sai lầm cũng là do cậu nghĩ ra nốt) thì chắc chỉ có dân chống cộng là thích thú và có thể tin được mà thôi.

    Đợi 1 thời gian nữa đi, ai đúng ai sai sẽ biết ngay mà? Nhưng e là sẽ chỉ có cậu sai và không chịu nhận mà thôi.

    ReplyDelete
  8. "Một người dẫn người mù đi trong đêm mưa để tìm tìm nơi trú ẩn qua đêm. Vì đường trơn lầy lội nên họ trượt chân; do níu kéo nhau nên cã hai đều bị té làm tắt cả cây đèn đi đường. Cuối cùng cả hai dừng lại trú mưa....
    Anh mù nói : Huynh ơi, hình như đệ thấy có ai đang nhìn chúng ta cười khi chúng ta bị ngã té...
    Anh mắt sáng nói : Đệ thật lẩm cẩm, chung quanh đây hoang vắng tối om... Ngay cả huynh đây mắt sáng mà chã còn thấy gì huống hồ chi là đệ là kẻ bị mù mắt ...
    Anh mù vẫn lẩm bẩm : Nhưng đệ vẫn có cảm giác hình như có ai đang nhìn chúng ta cười...
    Sáng hôm sau, lúc nắng mai lên... Có hai kẻ lữ hành đang mê ngủ dưới một cái am hoang giữa đường ; bên cạnh họ có con lân đá đang ngoác rộng miệng cười"
    Một đôi mắt nhìn bằng cảm tính và một đôi mắt còn thấy được rõ mồn một...

    ReplyDelete
  9. 1 thời gian nữa thôi, để xem cái gọi là "các doanh nghiệp tư nhân sẽ thiếu vốn, tình trạng phá sản sẽ diễn ra hàng loạt, một số ngân hàng nhỏ sẽ mất khả năng thanh khoản, báo động những hiệu ứng domino ...." có xảy ra không, bởi tớ thực sự tò mò và rất muốn biết đôi mắt của cậu có thật sự sáng suốt hay có mắt như mù đấy!

    Dừng nhé?

    ReplyDelete
  10. Đọc truyện ngụ ngôn mà sao lại sân si quá vậy bạn? E là mất hết bình tĩnh rồi. Không dừng cũng không được! :)

    ReplyDelete
  11. Đem chuyện của một năm để so sánh với thời điểm hiện tại, đó là một "khẳng định " rất khoa học, và không hề cảmt ính chút nào! (Đó là suy nghĩ của cậu). Ngoài ra, cái gọi là đứng thứ 59 của thế giới theo một bài báo nào đó, cậu đã thử tìm xem nguồn đánh giá từ đâu chưa? hay lại giống cái kiểu "thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng" xuất sắc nhất châu Á của cái tay công ty xử lý rác gì gì đó!

    ReplyDelete
  12. Cái này hình như họ không hiểu dụ ngôn... Chỉ chờ thực tế xã hội thì mới rõ được ah.

    ReplyDelete