Saturday 14 February 2009

VIẾT CHO NGÀY VALENTINE

Vồn vã như những bước chân của ngày hội, những cánh én cũng chao lượn, rủ nhau về báo hiệu mùa xuân, rồi mải mê rủ luôn cả thần Cupid với những mũi tên tình ái, khơi lên những thanh âm êm đềm của những bản tình ca như khúc giang tấu tuyệt vời cho ngày Tình Nhân. Ngày Valentine đến như gợi thêm những hương sắc độc đáo của mùa Xuân.

Cái tên Valentine, đến trong truyền thuyết của văn hoá Tây phương với câu chuyện cảm động về cuộc tình thời chinh chiến. Và dù có những dị bản giải thích khác nhau về nguồn gốc của ngày Valentine, nhưng thông điệp của nó vẫn gói gọn trong những giá trị của việc ngợi ca tình yêu Tình Yêu.

Cũng như những lễ hội khác, ngày Valentine cũng dần dần bị thương mại hoá. Và dủ muốn hay không, nó cũng bị lấn lướt và cuốn vào dòng chảy này. Không chỉ có hoa hồng, chocolate, những quà tặng kinh điển của Valentine, lên giá, nhưng những tặng phẩm khác cho ngày Tình Nhân cũng vì vậy mà rủ nhau lên theo. Tặng cho nhau một món quà làm kỷ niệm, đó là điều các đôi tình nhân đều mong muốn, nhưng quá nại đến điều này, làm cho ngày Tình Nhân cũng mất đi vẻ nguyên tuyền của nó. Tự thân, Valentine chỉ là dịp để người ta có thể bày tỏ tình cảm dành cho nhau. Và nếu như thế, không nhất thiết những món quà sang trọng có thể bày tỏ hết những nỗi niềm, trái lại, một sáng kiến độc đáo, một cách tỏ tình dễ thương, xem ra có hiệu quả hơn rất nhiều.

Thực ra, một ngày Valentine mỗi năm cho một tình yêu thì quá nghèo nàn. Đúng hơn, nó phải là một dịp đặc biệt hơn, để làm rò nét, và cách độc đáo hơn tình cảm đã dành cho nhau. Xem như thế, thông điệp của ngày Valentine phải được lặp đi lặp lại trong từng ngày sống.

Cám ơn Valentine, vì nó nhắc nhở người ta một điều rất thiết thực cho tình yêu : Tình yêu cũng cần lắm những lương thực để bồi bổ, để làm cho nó lớn lên. Điều này không chỉ trong giai đoạn yêu nhau, nhưng thực sự cần cho đời sống vợ chồng. Một người bạn đã tâm sự về nỗi thất vọng sau khi lập gia đình, cái hình ảnh người đàn ông hào hoa phong nhã, galăng ngày xưa đã biến mất, chỉ vì đã lâu không nói, không biểu lộ tình cảm với người bạn đời của mình.

Valentine đến, chúc cho những bạn đang yêu, những người đã yêu, sẽ luôn giữ được hạnh phúc tròn đầy, với đủ hương vị say đắm của thuở ban đầu.

Mong sao họ có thể hiểu rằng, khởi sự của ngày Valentine không phải khởi đi từ những biến cố hạnh phúc, nhưng là từ những khó khăn, mất mát đến tột cùng. Tình yêu thật sự và lớn mạnh, không phải được chứng minh bằng những quà tặng, những bữa tiệc vui, những ngày sống êm đềm, nhưng còn phải được biểu lộ, và rất cần được biểu lộ trong những phút giây đen tối của cuộc sống.

Tôi luôn có một ngày Valentine thật đẹp! Ngày đó kéo dài trong quá khứ và mãi tận đến tương lai!

No comments:

Post a Comment