Saturday 28 March 2009

VIỆT NAM VÀ NHỮNG NGUY CƠ ĐẾN TỪ TRUNG HOA

Bất chấp những phản đối của các nhà khoa học, kinh tế cũng như một số tướng lãnh trong nước, không kể sự phản đối quyết liệt của kiều bào ở nước ngoài, ngay cả những hội thảo sự hơn thiệt của dự án này chưa ngã ngũ,  Bộ Chính Trị vẫn quyết tâm đến cùng dự án cho nhà thầu Trung Hoa khai thác Bô - xít ở Tây Nguyên. Những hình ảnh được loan tải trên mạng internet cho thấy sự gấp gáp tiến hành những dự án này của các nhà thầu Trung Hoa.

Theo những báo cáo và lập luận của các nhà khoa học, thì rõ ràng dự án khai thác bô - xít ở Tây Nguyên không đem lại lợi nhuận kinh tế như những hứa hẹn của bộ chính trị. Trái lại, nó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho môi trường sinh thái của Tây Nguyên, ảnh hưởng đến nguồn nước cũng như sức khoẻ của người dân trên một bình diện rộng. Trong đó, nguy cơ về sự hiện diện đông đảo của lực lượng công nhân Trung Hoa trên vùng đất chiến lược Tây Nguyên này.

Lịch sử của Việt Nam chưa bao giờ quên dã tâm bành trướng của Trung Hoa, ngay cả những động thái mới đây trong việc tranh chấp các quần đảo ở khu vực Biển Đông mà Việt Nam vẫn lên tiếng về chủ quyền pháp lý của mình. Trong khi Trung Hoa không ngớt phát triển quân sự để đánh chiếm, đe doạ, cũng như dùng mọi biện pháp để khẳng định sự hiện của họ nơi vùng biển này, thì chính quyền Việt Nam chỉ sử dụng biện pháp duy nhất là cho "playback " Lê Dũng phát đi thông điệp "có đầy đủ chứng cứ pháp lý  ..." để yếu ớt đối phó. Vùng Biển đã bị khống chế, giờ đây, vùng Tây Nguyên chiến lược cũng bị giao phó cho Trung Hoa.

Dự án khai thác bô - xít chỉ là một trong nhiều dự án mà chính phủ Cộng Sản Việt Nam đã để cho người Trung Hoa thực hiện. Báo Tuổi trẻ mới đây, đề cập đến những dự án lớn ở Việt Nam mà phần lớn là do nhà thầu Trung Hoa đảm nhận. Theo đó, họ sử dụng công nhân Trung Hoa và những trang thiết bị cũng "made in China ". Ước tính lực lượng công nhân của Trung Hoa có mặt ở Việt Nam sẽ lên đến con số vài chục ngàn trong vòng vài năm tới là khả thi (theo Tuổi trẻ, số lượng công nhân trung quốc ở Việt Nam hiện đã lên trên 20.000). Cộng với con số du khách "được miễn visa",  hiện diện đó không nhỏ.  Sự khống chế của Trung Hoa đối với Việt Nam quả thật mỗi ngày một rõ ràng. Và chính việc xúc tiến những dự án này của Bộ Chính Trị được xem như hành vi pháp lý chính đáng mở cửa cho người Trung Hoa vào ở trong nhà! Chắc hẳn, một khi đã vào, họ không dễ dàng để ra đi.

Đây chính là một yếu tố đáng quan tâm! Nếu việc đấu tranh cho Dân chủ ở Việt Nam thành công, chắc chắn, chính phủ Dân Chủ sẽ thấy những tai hại này, việc chấm dứt những dự án nguy hại sẽ là nguyên cớ cho Trung Hoa tấn công Việt Nam.

Người dân thấy nguy cơ này, điều đó cũng có nghĩa là những con bạc chính trị nơi Bộ Chính Trị cũng thấy được. Câu hỏi được đặt ra, vì sao thấy nguy cơ mà vẫn làm? Ai đó đã nói : "giữ Đảng thì mất Nước ", và có lẽ là đúng.

 

3 comments:

  1. Ách nộ lệ laị chuẩn bị trồng vào cổ người dân Viet ,Đảng ơi ,lảnh đạo ơi ,cac ông có thấy !
    Lịch sử đã cho thấy thái độ cuả dân tộc Việt trong việc chống ngoai xâm ,dù kẻ thù hung hản ,to lớn ,dân tộc ta vẫn thắng.
    Lảnh thổ ,lảnh haĩ dã bị mất ,haỹ nhìn bản đồ mới mà Trung Cộng mới công bố ( mơì vaò web< www.vietnamadvisory.org > ,đề mục Library ,muc 74) vùng biển Đông ,bầu không khí sinh tồn cuả Dân Tộc đã mất. Thanh niên ơi ,các bạn là rường cột cuả nước nhà ,hảy đứng lên baỏ vệ non sông mà trước hết là dẹp lũ bán nước.

    ReplyDelete
  2. phai canh giac voi Trungcong. Bon no hay choi vietnam minh lam

    ReplyDelete
  3. Đồng ý với bạn quehuong2! Trước tiên phải gô cổ và đá đít toàn bộ bọn việt cộng, lôi cổ bọn chúng xuống, không cho bọn chúng còn cái quyền bán nước cho tụi trung cộng tham lam, bẩn thỉu và khốn nạn! Khốn nạn nhất cho dân tộc Việt Nam chúng ta là bọn cộng sản đã thắng lợi sau ngày 30-4-1975. Như thằng Phạm văn Đồng cũng đâu ngờ rằng chính nó đã phạm trọng tội tày trời mà bây giờ những ngư dân Quảng Ngãi gánh chịu. Tổ sư thằng chó đểu liếm gót bưng bô bợ đít cho tụi tàu cộng khựa phương bắc man di mọi rợ! Đả đảo bọn việt cộng bán nước!
    TRẦN THANH HOÀNG

    ReplyDelete