Friday 9 January 2009

CQ VIỆT NAM CÓ NHƯỢNG ĐẤT CHO TRUNG QUỐC ?

Có một bài viết trên vietnamexodus ở đây mà HMT xin mạn phép đưa về blog. Hy vọng những anh em an ninh theo dõi blog này có cơ hội đọc và kiểm chứng. Nhờ đó anh em biết được mình đang phục vụ ai : nhân dân, tổ quốc hay những người đã vì lợi ích cá nhân mà đánh mất lương tri và chủ quyền của dân tộc.

Nếu Cộng Sản Việt Nam Không Đâng Đất Cho Trung Quốc Thì Giải Thích Làm Sao Về Các Tài Liệu Này?







Trong cuộc chiến tranh biên giới lần thứ nhất giữa Trung Cộng và cộng sản Việt Nam xãy ra vào năm 1979 thì cộng sản Việt Nam cho ấn hành hai tài liệu rất quan trọng: 1/ cuốn Sự Thật Về Quan Hệ Việt Nam - Trung Quốc - Trong 30 Năm Qua và 2/ cuốn Vấn Đề Biên Giới Giữa Việt Nam Trung Quốc. Cả hai cuốn này đều do nhà Xuất Bản Sự Thật ấn hành vào năm 1979.

Vào cuối tháng 12-2008, cộng sản Việt Nam và Trung Cộng đã hòan thành việc cấm mốc biên giới giữa hai bên. Vũ Dũng - thứ trưởng ngọai giao đã trả lời phỏng vấn báo điện tử VietnamNet.com.vn rằng không có chuyện mất đất cho Trung Quốc như các mạng internet nước ngọai xuyên tạc http://vietnamnet.vn/chinhtri/2009/01/821718/


Ở đây chúng tôi nêu lên hai câu hỏi cho Vũ Dũng và cộng sản Việt Nam về vấn đề Thác Bản Giốc và Ải Nam Quan dựa vào tài liệu mà CSVN đã in vào năm 1979 - trích từ cuốn Vấn Đề Biên Giới Giữa Việt Nam Trung Quốc; cùng với câu trả lời của Vũ Dũng.

Trả lời báo điện tử VietnamNet về Thác Bản Giốc, Vũ Dũng nói: "Về khu vực Thác Bản Giốc: Thác Bản Giốc gồm 2 phần: phần thác phụ và phần thác chính. Phần thác phụ hoàn toàn thuộc phía VN, còn phần thác chính đổ thẳng xuống sông Quây Sơn là sông chung biên giới. Theo Hiệp ước 1999, đường biên giới sẽ được xác định theo nguyên tắc trung tuyến dòng chảy chính. Tại vòng họp này , ta và Trung Quốc đã thoả thuận đường đường biên giới đi từ mốc 53 cũ, qua cồn Pò Thoong, đến điểm giữa của mặt thác chính và sau đó dòng chảy chính trên sông Quây Sơn. Ta và Trung Quốc cũng nhất trí sẽ cùng hợp tác để phát triển tiềm năng du lịch, kinh tế tại khu vực thác Bản Giốc."


Vũ Dũng và cộng sản Việt Nam giải thích thế nào về tài liệu do chính cộng sản Việt Nam viết từ năm 1979 trong cuốn Vấn Đề Biên Giới Giữa Việt Nam Trung Quốc sau đây:






Trang 11 có đoạn ghi như sau : “ Tại khu vực mốc 53( xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng ) trên sông Quy Thuận có thác Bản Giốc, từ lâu là của Việt Nam và chính quyền Bắc Kinh đã công nhận sự thật đó

Thác Bản Giốc trước kia là hoàn toàn của Việt Nam, nhưng tại sao hiện nay chính quyền cộng sản Việt Nam lại phịa ra 1 đường biên giới chạy qua thác????

Về vấn đề Ải Nam Quan, Vũ Dũng trả lời báo Vietnamnet như sau: Về khu vực Hữu nghị quan: Theo các tài liệu lịch sử đang được lưu giữ, Trấn Nam Quan hay còn gọi là Ải Nam Quan đều nằm bên phía Trung Quốc, đường biên giới nằm phía nam Trấn Nam Quan. Theo “Đại Nam Nhất thống chí” , Trấn Nam Quan được xây dựng từ thời nhà Minh; sau đó, đời Nhà Thanh cho tu bổ lại vào năm 1726. Dấu tích lịch sử quan trọng của khu vực cửa khẩu Hữu nghị là mốc 19 cũ do Pháp Thanh cắm năm 1894. Vừa qua ta và Trung Quốc đã tiến hành cắm mốc 1117 trùng với vị trí mốc 19 cũ, đường biên giới đi qua Km số 0, mốc 19 cũ đến điểm cách điểm nối ray hiện tại 148m. Như vậy có thể khẳng định đường biên giới tại cửa khẩu Hữu nghị vừa được PGCM là phù hợp với lịch sử và thực tiễn quản lý ở khu vực này.


Trong khi đó thì tài liệu của chính cộng sản Việt Nam viết năm 1979 trong cuốn Vấn Đề Biên Giới Giữa Việt Nam Trung Quốc trang thứ 10 như sau:





Nguyên văn trích đoạn trang 10: Cũng tại khu vực này, phía TQ ủi nát mốc biên giới số 18 nằm cách cửa Nam Quan 100m, trên đường quốc lộ để xóa vết tích đường biên giới lịch sử(theo Hiệp ĐỊnh Pháp Thanh-caubengaytho), rồi đặt cột km 0 đường bộ sâu vào lãnh thổ VN trên 100m, coi đó là đường quốc giới giữa hai nước ở khu vực này.”


Về việc cột mốc số 0, cộng sản Việt Nam nhìn nhận là Trung Cộng đã lấn qua Việt Nam 100m từ năm 1955, nay Vũ Dũng và cộng sản Việt Nam nói rằng đường biên giới tại Ải Nam Quan đi qua cột mốc này - tức là cộng sản Việt Nam đã hợp thức hóa việc Trung Cộng lấn Ải Nam Quan qua biên giới Việt Nam 100m!!!!!


Nếu không "mất đất" thì là gì đây Vũ Dũng và cộng sản Việt Nam!!!!!

Tiếp theo là một số trích đọan từ cuốn sách nói trên do đính cộng sản Việt Nam phát hành năm 1979

No comments:

Post a Comment