Friday 30 January 2009

ĐU GIÂY ĐIỆN !!!!!

Cái này là chuyện cũ! Tại lang thang đọc tin ở BBC, link tới link lui thì gặp được cái này : Thủ Tướng Dũng nổ bom ở Luân Đôn

Trong chuyến viếng thăm các nước Tây Âu, trong chặng dừng chân tại Luân Đôn, Thủ Tướng Dũng đã trả lời báo chí về tình hình kinh tế, chính trị ở Việt Nam.

Dĩ nhiên ai cũng biết một cách suy nghĩ đã thành cái nếp cố hữu của cuộc sống bình dân, đó là :"Tốt khoe, xấu che ", hoặc là không "vạch áo cho người xem lưng "! Tuy nhiên, trong thời đại thông tin, phải chăng, cách suy nghĩ và hành xử như thế còn chỗ đứng, hoặc là có thể thích hợp ở mọi chỗ mọi nơi? Có lẽ chưa tường được câu trả lời này, nên khi trả lời báo chí, hình như Thủ tướng đã tận dụng tối đa, thậm chí đi quá chăng (theo ngũ pháp gọi là "thậm xưng ", còn dân gian thì gọi là "nổ ", còn mấy người chống cộng sản thì bảo "nói láo như vẹm "? ) cái cách trả lời "phá giá " này.

Nói : " tất cả nhân dân Việt nam luôn tán thành đường lối và chính sách ... và nhất trí với sự lãnh đạo của nhà nước, đảng và chính phủ ", thì hình như thủ tướng quên hết những nhà bất đồng chính kiến, (chắc bị bắt nhốt trong tù, mà quan điểm của mấy chú công an, cứ vào tù là tội phạm, mà tội phạm thì không có quyền công dân, không có quyền công dân cũng có nghĩa là không được lên tiếng nói!!! (sic) ; các tiếng kêu của dân oan trong thời gian qua, thậm chí trong số gần 3 triệu đảng viên, không thiếu những người phản đối đường lối lãnh đạo bất cập, nạn tham nhũng của chính phủ. Hay tại Thủ tướng không thấy có Đảng phái nào đối lập, hay không có tờ báo nào trong số 700 tờ báo của nhà Nước phản đối, nên thủ tướng "tự tin " dữ dội? Em dám cá cược với Thủ tướng, nếu chính phủ dám cho làm một cuộc trưng cầu dân ý thật dân chủ, hỏi xem người dân Việt Nam có đồng ý với sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản của thủ tướng không? Nếu được cái cái kết quả như Thủ Tướng nói, em thua !

Em thua thì cho Thủ Tướng tuỳ xử!

Nói " ''Đảng của chúng tôi đã được lựa chọn bởi quyết định của nhân dân và được thành lập cùng với bối cảnh xã hội và lịch sử của Việt Nam" và " Nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ Đảng Cộng sản Việt Nam và các mục tiêu mà đảng chúng tôi đặt ra ..." Có thể trong những thập niên đầu của thế kỷ XX, những hoàn cảnh chính trị, cùng với lối tuyên truyền của người Cộng sản, nhân dân đã ủng hộ, đã chọn lựa họ. Nhưng đó có phải là lý do để người cộng sản vin cớ vào đó để bất chấp sự tiến bộ của nhân loại, để bám víu cái ghế lãnh đạo và củng cố quyền lực cho chính mình. Mà đem chuyện 50 năm trước để làm tiêu chuẩn trả lời cho ngày hôm nay, hình như câu trả lời của Thủ tướng nhằm khẳng định :

1/ Đảng cộng sản có công lao với dân tộc, và công này cao ngất trời, đến độ có thể miễn giảm hết những sai lầm chết người như cải cách ruộng đất, như nạn nghèo đói, như dân Việt Nam phải bán thân lao động hay làm mại dâm ở những quốc gia khác, hay im lặng vẽ lại đường biên giới và nhượng đất cho Trung Quốc...

2/ Vì nhân dân đã lỡ chọn lựa ngày xưa, giờ phải chấp nhận chịu vậy! Đảng không muốn ly dị với người đàn bà Việt Nam, vì nàng đã từng chọn Đảng. Cuộc tình giữa Đảng và nàng Việt Nam cũng lâm li chẳng kém mùi mẫn. Trước kia thì nàng khổ cực, hết Tàu, đến Tây rồi cả Mỹ đến hiếp, bắt cung phụng. Đảng xuất hiện như chàng Từ Hải cứu Thuý Kiều khỏi lầu xanh. Không ngờ đuổi được mấy tên kia, Đảng lại đâm ra vũ phu và ma cô gấp bộ : và dù Đảng có bao nhiêu thói hư tật xấu, nàng phải chịu tất! Lỗi không phải của Đảng, mà là quyết định của nhân dân mà!

Nói không đúng sự thật với trẻ con, là đối tượng chưa có nhiều khả năng phân biệt, đánh giá mức độ chính xác của sự việc, đã là điều không được phép hay không nên làm ; nói với những người có khả năng kiểm chứng lời nói, mà vẫn thản nhiên cười nói láo, thì mặt của người đó phải dày lắm!

Hay là Thủ Tướng bị đứt dây thần kinh xấu hổ ???

No comments:

Post a Comment