Friday 19 December 2008

TÔI ƠI, ĐỪNG TUYỆT VỌNG !

(Vì không post được vidéo clip lên, nên xin vui lòng xem ở Youtube.)
Trong lúc lang thang trên nét, Tôi vô tình xem được cái vidéo clip này.

Tôi đã nhiu ln xem múa balet rồi để cho tâm hn như chao đi trước những vẻ đẹp tinh tế của nhng v din balet kinh đin như H Thiên Nga, nhưng chưa bao gi em xúc đng đến rơi nước mt khi xem cái vidéo clip này.

Hai ngh sĩ, không, phi nói là hai con người khác thường này : Nàng tên Mã L, hc múa t năm 7 tui. Tt nghip loi ưu trường ngh thut Mã Đim, Hà Nam năm 18 và tham gia sinh hot trong đoàn ngh thut Thanh Đo. Mt năm sau, cô b tai nn. Cánh tay phi b dp nát phi ct b. Mã L suy sp tinh thn, bao nhiêu ước mơ tan thành mây khói.

Trch Hiếu Vĩ sinh mt nơi ho lánh tnh Hà Nam. Năm 4 tui, l lt chân vào khe mt chiếc máy nghin đá, và b nghin nát mt chân trái, phi ct b đến tn đùi.

H gp nhau năm 2005, quen mến nhau. Mã L ny sinh ý tưởng tìm người múa vi mình trong cuc thi dành cho người khuyết tt. Cô thuyết phc Hiếu Vĩ và anh nhn li.

H đã kiên nhn tp luyn vi mt s kiên trì. S khiếm khuyết nhng phn thân th đã không cn tr khát vng và đam mê ngh thut ca h. H đã múa vi tt c tâm hn mình, tôi đã hiu vì sao khán gi đã bt khóc sau màn trình din ca h.

H khóc, vì h thy được nét đp và s biu cm không ch nhng vũ điu, nhưng là thy điu phi thường, mà nhng khuyết tt ca cơ th, đã không làm cho đôi bn chùn bước.

Cht thy thn trong lòng, vì đã nhiu ln b cuc, gác li ước mơ ch vì nhng khó khăn.

No comments:

Post a Comment