Sunday 20 March 2011

NHỮNG MẢNH VỤN 3 : NỖI KHIẾP NHƯỢC ĐẾN HÈN HẠ - BẠO LOẠN ...

1. NỖI KHIẾP NHƯỢC ĐẾN HÈN HẠ !

« Kính thưa hương hồn các anh hùng liệt sĩ! Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa từ bao đời nay và mãi mãi về sau là một phần máu thịt, là lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc VN. Nhưng với mưu đồ thôn tính Trường Sa, độc chiếm biển Đông, từ cuối năm 1987, đầu năm 1988, nước ngoài đã ngang nhiên đưa lực lượng quân sự chiếm đóng một số bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của VN… »

Đấy là những lời trần tình với hồn thiêng của các Tử sĩ trong cuộc hải chiến ở bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường sa  ngày 14-03-1988, khi chính quyền Việt nam tưởng niệm biến cố lịch sử này.

Bài đăng trên báo Thanh niên chạy tít : Vòng hoa trên biển Trường Sa tường thuật lễ tưởng niệm cùng những lời ai điếu của đại diện quân đội : đại tá Nguyễn Kiều Kinh, trưởng phòng chính sách quân chủng Hải quân.

Điều đáng nói, trong lời ai điếu, ông đại tá quân đội này đã dùng từ « nước ngoài » để chỉ quân Trung Quốc. Ông bà mình vẫn nói đừng « lấy vải thưa che mắt thánh ». Không biết hồn thiêng các anh hùng liệt sử có thấy sự hy sinh của mình đã thành vô nghĩa chăng, khi những đồng đội khi tưởng niệm họ còn không dám gọi đích danh tên kẻ thủ ác.

Tôi chợt thấy xót xa ! Cái cảm giác  như thể trong một phiên tòa, khi công tố viên phải nói với nạn nhân đã bị giết chết : Xin các anh cứ yên nghỉ,  « ai đó » đã giết các anh.

Gọi tên còn không dám gọi, nói chi đến việc giành lại những tấc đất đã  mất.

Vậy mà bài báo còn tường thuật : « Ngừng trong giây lát, đại tá Nguyễn Kiều Kinh gạt nước mắt và tiếp tục với giọng chắc nịch, hào hùng »… Khiếp nhược đến độ hèn hạ như thế, làm gì còn có cái giọng hào hùng ….

Bonus : Đục bỏ tên kẻ thù : Khiếp sợ đến bạc nhược.

 

 

 

 

 

 

 

 

2. NGUYÊN NHÂN CỦA NHỮNG CUỘC BẠO LOẠN

Lại thêm một cái chết oan khiên và đầy uẩn khúc tại đồn Công An.

Dư âm của phiên tòa tại Bắc Giang vẫn còn thảng thốt đâu đó. Nỗi phẫn uất trước cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng tại đồn công an Phường Thịnh Liệt vẫn còn nóng hổi, người ta lại bàng hoàng đón nhận thêm hung tin về cái chết của ông Nguyễn Lập Phương tại công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Xem ra, với đà này, những cái chết liên quan đến công an không giảm, trái lại  có xu hướng tăng thêm.

Công an, giống như đứa trẻ hư, vốn đã hung hăng, lại được sự nuông chìu của cha mẹ, nên mức độ hư hỏng và độc dữ ngày một nhiều. Nói không ngoa, sau những phản ứng vì căm phẫn của người dân, là những phiên tòa chóng vánh và bất công dành cho những người đã phản ứng với mức án nặng nề, đầy tính trù dập và răn đe. Người ta chưa quên những phiên tòa như thế tại Gia Kiệm, Thống nhất và mới đây tại Bắc Giang.

Chính quyền không thấy rằng, sự căm phẫn của người dân đã bị đẩy lên đến độ phải phản ứng. Người dân vốn đã chẳng yêu quí gì công an, nếu không muốn nói thẳng ra là rất ghét. Vì vậy, khi thấy công an đánh dân hay hành hung, quần chúng rất dễ bị kích động, phản ứng chống lại. Những cuộc bạo loạn, xuống đường của người dân là phản ứng trước sự hung hăng và dữ tợn của công an.

Nói một cách chính xác, chính quyền đừng vất vả tìm « thế lực thù địch » nào sách động quần chúng bạo loạn. Kẻ chủ mưu có khuôn mặt rất rõ : Công an nhân dân, chỉ biết còn đảng còn mình.

 

4 comments:

  1. 1. "Cha ơi" con hận "Cha" ! (Cha viết hoa đàng wàng) . Ikikik
    2. Phải . Kẻ phản động, hay thù địch của quốc gia dân tộc là công an cảnh sát ! Chúng nó đang lôi kéo mời mọc nhân dân đứng lên lật đổ chính phủ, cái chính phủ "khôn ngoan" đang xử dụng công an để trấn át phản động ! Hihihi

    ReplyDelete
  2. Nỗi hèn hạ bạc nhược này đến từ Ban Tuyên Giáo là cái chắc. Chứ để bình thường thì mấy anh chị em phóng viên cũng dám đưa tin, và quân đội cũng dám nói dữ lắm. Giờ bị cấm vạch mặt chỉ tên, nên mới có chuyện "tàu lạ" , "nước lạ" vậy ah.
    HMT đang cố học võ để phòng khi đụng với CA. Kakakaka

    ReplyDelete
  3. Cần gì phải học võ mà chỉ cần mài lưỡi để chửi cho sắc thôi . Hihi

    ReplyDelete
  4. Nhiều người có lưỡi sắc mà vẫn bị bắt ah. Chắc ăn là cứ học võ phòng thân...

    ReplyDelete