Saturday 1 November 2008

BÃO RỒI !

Bão lại sắp đổ bộ vào vùng quê nhỏ của em, một vùng biển hiền hòa!

Em đã tri qua nhng ngày êm đm ca tui thơ nơi cái min bin đy nng và gió này. Bin chng kiến bao k nim u thơ! Nó biết nhng bui lang thang ca em cùng bn bè trên bãi cát, nó biết nhng lúc c bn trn hc nô đùa , ri dm mình xung dòng nước trong xanh ca nó; bin biết nhng lúc m ch đi bóng dáng chiếc thuyn câu bé ca ba tr v!!! Em yêu bin, như yêu chính cuc sng bình yên ca tui thơ!

Có mt ngày, đnh mnh đã đt gia em và bin mt mi thâm thù! Nó đã cướp đi cha, như mt người đàn bà nhn tâm phá nát trái tim ca m, và hnh phúc nơi mái gia đình bé nh ca em! Hàng ngày, em vn theo m ra bin ngóng ch, nhưng em không nhìn nó vi con mt thin cm ca người bn, mà là ánh mt xót xa ca người con mt cha!!! Mi thâm thù ca em vi bin, đã kết t ngày đó ...

M, trái li, bà vn kiên nhn đi ch! Mái tóc xanh mượt mà, ngày xưa vn vn bay trong gió bin, gi xác xơ theo năm tháng, vy mà bà vn đi ch, bà nht quyết không ri xa bin, vì mt l đơn gin : Bin đang gi người chng yêu thương ca bà. Và cũng t ngày đó, Bin dường như hung hăng hơn, d tn hơn!

Em lên thành ph đ hc. Phi t lp trong mt môi trường xa l không phi là điu d dàng! đây, cuc sng ngt ngt và xô b quá, nhiu lúc, mun b cuc tr v. T nhiên, thy cuc đi li b quy đng, như nhng ngày bin tr nên hung hăng!

Bão li sp đ b vào vùng quê nh đó! Có l, nó s làm cho bin thêm mi thâm thù vi người! Bin s li cướp ly nhng sinh mng khác, s li có nhng người v đau đn vì mt chng, con mt cha ... Mt mát nào mà chng tiếc nui và thương đau, nhưng mt đi nhng người thân yêu, là mt mát không th nào bù đp được!

M s li phi c gng chng chi vi cái hung tn ca gió bão, và cái hung hăng ca bin! Nhưng em hiu vì sao bà s không ri b mnh đt y! Bà vn mun đi ch cha!

Bin ơi, ti sao không là người bn hin, li tr nên hung d!!!

(Viết cho em, vậy là đã 5 năm rồi, cơn bão ác nghiệt của ngày xưa)

No comments:

Post a Comment