Thursday 9 October 2008

GIĂNG BẪY CHÍNH MÌNH!

Moi ngay toi chon mot niem vui - Hong Nhung

Bình sinh, ai cũng thích được người khác chú ý, được nổi tiếng. Hình như cái nhu cầu được tôn trọng và tự khẳng định mình đã trở thành bản năng, một thứ nhu cầu thăm căn kết đế trong tâm thức của mỗi người.

Viết blog cũng vy thôi, dù dưới hình thc ca mt loại "nht ký " m, nhưng vn thích tr thành mt "hot blogger". Càng nhiu người vào xem (tương ng vi s page view), càng được nhiu người comment, thì càng thích, ít là trong tâm lý ( Ái chà, mình cũng khá hot đo chứ, Ít là cũng có nhiều người thích blog ca mình). Xut phát t tâm lý này, mà mt thi r lên kiểu câu page view. Có người thì tìm nhiu ch đ gây nhiu tranh cãi đ lôi kéo comment...

Đó cũng là tâm lý của mình khi bt đu viết blog, từ mt cuc do chơi, ch yếu đ ghi li nhng cm xúc, mình li mun dùng nhng ngôn từ hoa m, chnh chu trong tng câu ch, và đc bit thích được người khác đọc và comment. Cái by giăng ra là đây : blog không còn là trang nht ký, mà giống như mt trang báo, một din đàn. Ri đ chy đua mà gi lượng " đc gi ", phải kiếm tìm, xăm soi nhng đ tài... rt cuc, nhng suy nghĩ cá nhân chân chất nht đã biến mt, thay vào đó, là nhng bâng khuâng gi to! Ri khi không còn đủ sc, thì tâm lý chán nn, trng rỗng bng ùa vào. By đã giăng và con mi đã tự đng np mng. Chng trách ai được, by do chính mình giăng ra quá tinh vi! Kết qu chng l gì, t lâu, mình đã không viết t nhng dòng cm xúc chân thật.

Cũng may mà ngộ ra điu y. Ráng gi cho chính mình một chân lý : Blog sẽ ch là mt trang nht ký mà thôi, nơi ct giữ những xúc cm, nhng suy nghĩ ca chính mình.

Nếu như vy, thì vic có tăng page view, có người comment hay không, đó không còn là mối quan tâm na.

Nếu như vy, dù vn chn chu trong tng câu chữ, dù vẫn đ cho dòng chy tư tưởng t nhiên chy tràn qua nhng câu ch, thì viết entry không trở thành mt áp lc.

Nếu như vy, blog s vn là người bn đ lng nghe những cm xúc chân cht ca mình vi mt ý nghĩa dung d và bình thn nhất.

Nếu như vy, nim vui s vn còn đó, vì nó không hệ ti bi nhng gì bên ngoài, nhưng phát xut t bên trong suy nghĩ. Và khi vui, lúc buồn, mt con ch hay c mt tiếng th dài, cũng đu có th gi gm cho blog mà không sợ người d nghị!

Phải luôn tự nhủ lòng về điều ấy!

2 comments:

  1. Chấm cái này. Ủa sao k thấy ở chỗ kia nhỉ??? Hình như ... hình như là ...

    ReplyDelete
  2. Hổng nhớ ai nói rằng thằng này viết blog khó comment quá hén??? Hihihi cái nào thấy nó viết được thì khen để động viên nó chứ, ai lại bảo nó nvậy chứ. Cảm xúc len qua từng kẻ tay nên nó cứ tuôn ra miết hà, nghe người lớn nói thằng này tiếp thu nhưg sao khó quá. Nhiều khi muốn ngừng cho rồi nhưng quen rồi, nhiều lúc k vào cũg thấy ngứa tay lắm người lớn à.

    ReplyDelete